Lợi ích của Ebook

Các bạn có từng phải bỏ ra thật nhiều thời gian để đi tìm những cuốn sách thông thường ở thư viện?

Các bạn phải mua những cuốn sách mà chỉ đọc một lần rồi để đó?

Các bạn lo lắng sách của bạn sẽ bị rách, mối mọt sau một thời gian không sử dụng?

Các bạn sinh viên muốn tham khảo slide bài giảng của các giảng viên mà không biết tìm ở đâu?

Hãy đến với chúng tôi – Đội tình nguyện Tủ sách tình bạn trường Đại học Ngân hàng TP.HCM với “Dự án xây dựng kho sách Ebook cho sinh viên”.

Song song với hoạt động truyền thống của đội – hoạt động thu gom và cho mượn sách,  nhận thấy được những câu hỏi thực tế của các bạn sinh viên và lợi ích của sách điện tử (Ebook), Đội đã và đang tiếp tục xây dựng “Dự án xây dựng kho sách Ebook cho sinh viên” trường ĐH Ngân Hàng nói chung và sinh viên các trường ĐH khác nói riêng.

Bên cạnh sách giấy truyền thống, trong thời gian gần đây, với sự phát triển và phổ biến của công nghệ thông tin, sách điện tử hay Ebook (Electronic Book) dường như đã khá quen thuộc và đã thu hút được sự quan tâm chú ý của rất nhiều người, không chỉ bởi tính mới lạ của nó mà còn do ebook có nhiều tính năng, công dụng cũng như lợi ích độc đáo.

Đối với người đọc, Ebook đã thực sự thể hiện được cái trội của mình. Các bạn sẽ không mất nhiều thời gian để tìm sách ở thư viện hay các cửa hàng bán sách thay vì chỉ cần vài thao tác trên google.com là có thể tìm ra quyển Ebook mình cần. Hoặc những ai muốn quan tâm đến những chủ đề mang tính chất riêng tư thì họ không còn phải ngại ngùng trước những thái độ dò xét của người bán hàng ở các quầy sách. Ngoài ra, Ebook còn giúp chúng ta có thói quen đọc sách vì hiện nay người ta có cơ hội đối diện với màn hình vi tính nhiều hơn so với sách thường. Với Ebook, các bạn không cần phải lo bị sờn, rách, mối mọt.  Ebook vô cùng nhỏ gọn, 1 DVD có thể chứa hàng ngàn quyển ebook các loại. Dễ dàng in ấn, và theo định dạng cũng như số trang mình thích. Là sản phẩm “vượt thời gian”  khi chỉ tốn vài phút download. “Vượt không gian” khi 1 ngàn người có thể cùng đọc 1 quyển Ebook online trên mạng. Rẻ và đôi khi miễn phí. Có thể thêm vào các chú thích mà ko làm hư sách. Dễ đọc, vì độ sáng tối của màn hình có thể điều chỉnh được. Với Ebooks – bạn không lo việc bị mượn sách và “quên trả” vì chỉ cần thao tác Ctr + C là có thể thêm 1 quyển Ebook cho bạn của mình. Ebook cũng giúp người đọc xem trước sách và có xu hướng bỏ tiền ra mua phiên bản sách in nếu thông tin thật sự giúp ích cho bạn.

Tủ sách online Dự án xây dựng kho sách Ebook của Đội tình nguyện TSTB là nơi tập trung các loại ebook hiện gồm các mảng:

Kiến thức Kinh tế – Tài chính – Ngân hàng

Kĩ năng mềm – Nghệ thuật sống

Ngoại ngữ

Tin học

Góc giải trí

Đặc biệt, Tủ sách còn sưu tầm các Side bài giảng các môn học của các giảng viên trường Đại học Ngân hàng muốn giúp các bạn sinh viên tiếp cận với nhu cầu tham khảo một cách dễ dàng hơn! Điều này chỉ có ở Tủ sách online của Đội!

Để dự án đạt thực hiện được sứ mệnh như mong muốn, Đội rất mong nhận được sự giúp đỡ và ủng hộ từ phía BCH Đoàn – Hội sinh viên trường, tất cả các thầy cô và các bạn sinh viên.