Chuyến đi đến Trung Tâm Nhân Đạo Quê Hương 2011

Trung Tâm Nhân Đạo Quê Hương tại địa chỉ 61/23 Đường ĐT 743,
Ấp Tân Long, Xã Tân Đông Hiệp, Huyện Dĩ An Bình Dương là địa điểm mà chúng tôi – Đội tình nguyện Tủ sách tình bạn trường đại học Ngân hàng TP.HCM sắp dừng chân khi đang trên chuyến xe bus vào sáng thứ 7 ngày 23/4/2011.

Sau khi hoàn thành xong đợt hoạt động thường niên của đội – hoạt động thu gom và cho các bạn sinh viên mượn sách, chúng tôi đã tiếp tục hoạt động tình nguyện xã hội của mình tại đây.

Trung tâm Nhân Đạo Quê Hương do Huỳnh Tiểu Hương sáng lập, với chức năng và nhiệm vụ nuôi dạy, hướng nghiệp dạy nghề cho trẻ em tàn tật, khiếm thị. Trung Tâm ra đời là niềm vui lớn đối với những trẻ em bất hạnh, là nơi gặp gỡ của những tấm lòng nhân ái, với mong muốn cùng nhau góp sức tạo ngọn lửa để sưởi ấm trái tim những mảnh đời kém may mắn. Được sự hỗ trợ của Trung ương Hội Cứu Trợ Trẻ Em Tàn Tật Việt Nam cùng với lòng nhân ái của cộng đồng trong những năm qua số lượng trẻ em khuyết tật, mồ côi vào sống và học tập tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương ngày càng nhiều. Hiện nay, số lượng các em vào ở tại Trung Tâm đã lên tới hơn 323 em, trong đó có một số em đã trưởng thành hiện đang hòa nhập cùng xã hội và có việc làm để tự nuôi bản thân.

Với tâm trạng háo hức, trong mỗi chúng tôi ai cũng chuẩn bị và sẵn sàng những trò chơi sẽ sinh hoạt, những bài hát sẽ hát cùng các em, sẽ giúp các em ăn uống, tắm rửa rồi tặng cho các em những cái bánh cái kẹo… Chúng tôi đã nghĩ như vậy nhưng thực sự những gì chúng tôi thấy trong buổi sáng hôm ấy không đơn giản chỉ như vậy.

Từ ngoài cổng đi dần vào trong, chúng tôi thật bất ngờ khi các em liền chạy tới cầm tay, vít vai, ôm chầm lấy chúng tôi không chịu rời. Chúng tôi tự hỏi tại sao các bé lại có thể thân thiết như vậy trong khi chúng tôi là những “người lạ” lần đầu tiên xuất hiện ở đây?

Đội chúng tôi bắt đầu cùng chơi với các em, bồng bế, dỗ dành, đút cho các em ăn, phụ các chị ở đây nấu ăn rồi xắn tay dọn dẹp xung quanh trung tâm. Sau giờ ăn, chúng tôi phụ tắm rửa cho các bé để các bé chuẩn bị ngủ trưa. Một buổi sáng với các bé dù là hơi ngắn ngủi nhưng tự mỗi chúng tôi đã rút ra được câu trả lời cho câu hỏi lúc mới vào cổng. Là bởi vì…

Vì các em không giống với những đứa trẻ bình thường khác. Vì khao khát được ôm ấp, được bồng bế dù đó là bất kì ai. Vì có chiếc kẹo phải cắn đôi đút cho các em. Vì có hạt cháo còn dính bên miệng mà chưa có ai lau. Vì có trận khóc òa mà chưa được dỗ dành…Tất cả là vì các bé còn thiếu thốn nhiều thứ quá! Các bé cần được quan tâm thật nhiều hơn nữa…

Tạm biệt Trung tâm, tạm biệt thật nhiều gương mặt, trong mỗi chúng tôi ai ai cũng mang ít nhiều những cảm nhận của riêng mình. Dù sao đi nữa thì chúng tôi cũng vui vì mình đã làm được gì đó dù là bé nhỏ dành cho các bé. Những đứa trẻ đó sẽ là một phần động lực cho đội tình nguyện Tủ sách tình bạn của chúng tôi tiếp tục sứ mệnh của mình! Hẹn gặp lại Trung tâm Quê hương vào một ngày không xa.

1 Responses to Chuyến đi đến Trung Tâm Nhân Đạo Quê Hương 2011

  1. Tiêu Cay Nồng.. nói:

    Nhớ lắm lần đầu cùng Đội tới thăm các em, thương các em vô cùng! Hẹn ngày trở lại nhé!!!

Bình luận về bài viết này