Hoạt động thường niên của Câu lạc bộ Tủ Sách Tình Bạn

Vào đầu mỗi học kì, Câu lạc bộ Tủ Sách Tình Bạn luôn với tinh thần khẩn trương nhanh chóng lên kế hoạch đồng thời thực hiện hoạt động thường niên của mình – hoạt động  “Thu gom và cho mượn sách”

Cố gắng để có nguồn sách cho các bạn sinh viên mượn phục vụ cho việc học tập trong học kì, ngay tuần học đầu tiên, CLB tiến hành đặt bàn trực tại sảnh giảng đường để tuyên truyền cũng như thu gom, nhận trả lại giáo trình, sách và các loại tài liệu khác.

( Đặt bàn trực ở sảnh giảng đường A)

Với việc thông báo cùng công tác tuyên truyền tại các giảng đường, các phòng trong kí túc xá, CLB đã nhận được sự chú ý cũng như quan tâm của các bạn sinh viên đặc biệt là các giảng viên trong trường.

Các bạn sinh viên đã mang sách đến tận bàn trực của CLB để quyên góp. Ngoài ra, để có nhiều sách hơn, CLB đi đến tận các phòng các khu kí túc xá vận động và thu gom. Đặc biệt hơn cả, CLB đã nhận được những cuốn sách, tài liệu học từ một số giảng viên.

Ngay từ đầu tuần thứ 2 của học kì, sau quá trình sắp xếp, phân loại, đóng mộc giáo trình, sách, tài liệu đã thu gom được, “Tủ Sách Tình Bạn” của CLB đã sẵn sàng chào đón các bạn sinh viên vào mượn sách.

 

(Sắp xếp, phân loại, đóng mộc giáo trình, sách, tài liệu đã thu gom được)

Vào các buổi sáng chiều của mỗi ngày thừ thứ hai đến thứ sáu đặc biệt là vào giờ ra chơi, các bạn sinh viên nườm nượp ghé Tủ sách để trả những cuốn sách mượn của Tủ Sách Tình Bạn học kì trước và không quên chọn cho mình những cuốn sách phù hợp trong học kì này.

( Các bạn sinh viên đang chọn sách)

( Thành viên ĐTN Tủ Sách Tình Bạn ghi thông tin cho mượn sách vào sổ)

CLB rất vui khi nhận được chia sẻ từ rất nhiều bạn sinh viên đến đây mượn sách rằng: “Với chỉ 3000đ đến 4000đ, mình đã có thể có tài liệu để học thay vì phải mua sách photo với giá gấp 7, 8 lần. Tủ Sách Tình Bạn thực sự đã giúp sinh viên tụi mình tiết kiệm rất nhiều”

Chiều thứ 6, hoạt động thường niên của CLB – mang sách thu gom được đến các bạn sinh viên có nhu cầu mượn sách trong học kì này đã đến hồi kết thúc, điều này cũng đồng nghĩa với công việc sắp xếp, đóng gói, bảo quản sách sắp sửa được tiến hành đón chờ hoạt động trở lại vào học kì sau và đặc biệt là không quên chuẩn bị những món quà nhỏ thay cho lời cám ơn đến các cá nhân, tập thể quyên góp nhiều sách nhất.

( Các thành viên ĐTN sắp xếp, đóng gói, bảo quản sách)

 

(Chuẩn bị những món quà dành tặng cho các cá nhận tập thể)

(Sách đã được đóng thùng bảo quản)

                                         

(Tặng những món quà nhỏ thay cho lời cám ơn)

Tổng kết lại hoạt động thu gom – cho mượn sách đầu học kì 2 năm học 2011-2012, CLB đã quyên góp thêm được là 458 cuốn, cho mượn được 399 cuốn.

Số lượng sách đã quyên góp được bảo quản và cho mượn là không ít. Nhưng vì nhu cầu  mượn sách rất lớn của các bạn sinh viên nên số lượng sách hiện giờ vẫn chưa đáp ứng đủ. “Tủ Sách Tình Bạn” rất mong nhận được sự nhiệt tình giúp đỡ hơn nữa của tất cả các bạn sinh viên trong các học kỳ tiếp theo.

Một phần số tiền phí cho mượn sách thu được “Tủ Sách Tình Bạn” dùng vào việc giúp đỡ trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ ở một số nhà mở, mái ấm trên địa bàn Thành phố và các tỉnh lân cận.

Tập thể Câu lạc bộ “Tủ Sách Tình Bạn” xin chân thành cảm ơn các bạn đã nhiệt tình ủng hộ, quyên góp sách cho chương trình thường niên của “Tủ Sách Tình Bạn” và hẹn gặp lại các bạn trong các hoạt động sắp tới của CLB.

1 Responses to Hoạt động thường niên của Câu lạc bộ Tủ Sách Tình Bạn

  1. AhaBook.vn nói:

    Chúc những hành động của các bạn ngày càng lan tỏa hơn nữa nhé

    Fan page của mình nè: http://facebook.com/ahabook.vn ủng hộ mình nhé

Bình luận về bài viết này