Chào đón Tân sinh viên năm học 2011- 2012

Hòa chung với không khí vui tươi, sôi động trong buổi “Chào đón Tân Sinh Viên” năm 2011, Đội tình nguyện Tủ Sách Tình Bạn đã có một buổi giới thiệu tới toàn thể sinh viên trong trường, đặc biệt là các bạn Tân sinh viên.

Với sự quan tâm từ Đoàn trường và Hội sinh viên , chúng ta đã có chương trình “Chào đón Tân sinh viên” là không những là cơ hội tốt cho tất cả câu lạc bộ, đội, nhóm trong trường được giới thiệu với toàn thể sinh viên; mà còn là thời gian để chúng ta có cơ hội giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm cho nhau.

Với đặc trưng là hoạt động về sách, Đội cũng gặp khá nhiều khó khăn cho ý tưởng của chương trình để làm sao có thể thu hút được các bạn sinh viên. Bên cạnh đó, đây là lần đầu tham gia nhưng Đội đã  rất cố gắng hoàn thành, hào hứng, hòa chung không khí của trường.Với 20 thành viên, chúng tôi đã cố gắng đưa hình ảnh của mình đến tất khả những bạn tham gia buổi “Chào đón Tân sinh viên”.

Ở vị trí cạnh câu lạc bộ Gitar và câu lạc bộ Mầm sống. Nếu như Gitar có đặc trưng của mình là những màn đánh Guitar thu hút được khá đông các bạn sinh viên với dàn âm thanh hoành tráng, còn Mầm xanh thu hút với những món đồ quyên góp vì mục đích từ thiện thì Đội thu hút tất cả các bạn bằng những trò chơi thú vị với những phần thưởng hấp dẫn. Với vị trí đặc biệt như vậy, vừa là thách thức và là cơ hội cho chúng tôi. Không micro chỉ có những thành viên với màu áo vàng đồng phục, cùng sự nhiệt tình đã khiến đông đảo các bạn chú ý tham gia hồ hởi những câu hỏi.

Những hoạt động chào mừng và giới thiệu của Đội là:

Tổ chức trò chơi theo mô phỏng của chương trình Đường lên đỉnh Olympia:

  • Khởi động với những câu hỏi nhanh thông qua những hiểu biết về trường và  Đội tình nguyện Tủ Sách Tình Bạn.
  • Vượt chướng ngại vật là những câu hỏi về những cuốn sách nổi tiếng và những nguyên tắc hoạt động khi chúng ta làm nhóm.
  • Về đích với những câu hỏi vui bên cạnh đó là những những chia sẻ của đội với tất cả các bạn.

Những câu hỏi tưởng chừng như khá khó, nhưng với sự thông minh, năng động của sinh viên Ngân hàng thì những câu hỏi đã được giải đáp một cách khá hay để có cơ hội nhận được những phân thưởng nho nhỏ . Để thu hút các bạn sinh viên tham gia , 20 thành viên của đội đã cố gắng hò hét hết sức để có thể thu hút mọi người và một phần thưởng thú vị giành cho tất cả Đội là những “chú vịt, nàng vịt” dễ thương.

Giới thiệu cho các bạn về những hoạt động ,thông qua những bức hình ghi lại khoảnh khắc làm việc. Nó đã giúp các bạn hiểu hơn là về hoạt động Đội. Bên cạnh chương trình hoạt động chủ yếu là “Tủ Sách Tình bBn” thì Đội có tham gia thăm mái ấm, trẻ em mồ côi, xây dựng dự án kho sách online,…

Bên cạnh, những hoạt động thu hút, tổ chức cho các bạn sinh viên những trò chơi, thì đây cũng là cơ hội tốt để có thể tìm kiếm những nhân tố mới tích cực cho Đội, thông qua việc phát tờ thông tin giới thiệu về đội. Nhờ hoạt động này, mà chúng tôi đã tìm kiếm những thành viên mới cho Đội.

Giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên về hoạt động của Đội.

Song song với việc đưa hình ảnh của mình tới tất cả các bạn sinh viên, những thành viên cũng tham gia vào chương trình “Một ngày làm sinh viên năm tốt” với những trải nghiệm thú vị. Tiếp đó là những bài hát giao lưu với câu lạc bộ ghi-ta, những câu chuyện chia sẻ hoạt động với câu lạc bộ Mầm xanh,… Đã tạo sự liên kết của Đội với những câu lạc bộ đội nhóm khác. Qua đó chúng tôi đã có thêm những ý tưởng mới cho mình.

Kết thúc buổi chào đón Tân sinh viên chúng tôi cũng đã rút ra được những bài học kinh nghiệm quý báu của mình cho những chương trình năm sau và siết chặt thêm tinh thần đoàn kết không những giữa các thành viên mà còn với những đội nhóm khác. Và đặc biệt quan trọng đó là đưa hình ảnh của mình tớ các bạn sinh viên, mong muốn mọi người chung tay phát triển. Thông qua chương trình này, Đội cũng hy vọng nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa từ phía Đoàn và Hội sinh viên trường và đặc biệt là tất cả các bạn sinh viên không chỉ cho Đội mà cho toàn thể các câu lạc bộ, đội, nhóm, góp phần nâng cao hình ảnh Sinh viên Ngân hàng hiện đại và năng động.